A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

VIỆT NAM QUYẾT THẮNG ĐẠI DỊCH

VIỆT NAM QUYẾT THẮNG ĐẠI DỊCH 🇻🇳🇻🇳🇻🇳

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhận định Việt Nam có thể ghi nhận thêm nhiều bệnh nhân mới nhưng cả nước sẽ thực hiện mọi biện pháp để nỗ lực dập dịch trong 10 ngày.

Chiều 28/1, tại buổi họp báo thông tin về tình hình dịch Covid-19 tại Bộ Y tế, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: “Các sự cố như ngày hôm nay đều đã được lường trước, nếu chúng ta có thể thực hiện nghiêm sẽ tránh được những điều đáng tiếc”.

Do đó, ông nhấn mạnh người dân tuyệt đối không chủ quan bởi dịch có thể bùng phát ở bất cứ địa phương nào.

Phó thủ tướng cho biết sau khi phân tích, cơ quan chức năng phát hiện chủng mới lây lan rất nhanh. Ở Chí Linh, Hải Dương, virus có thể tồn tại trong cộng đồng tối thiểu 10 ngày. Tuy nhiên, do chủng virus này lây hơn nhiều, có thể 3 ngày hết 1 vòng lây nhiễm, dự kiến đã xảy ra 4 vòng lây nhiễm ở địa phương này.

"Chiều và tối nay khả năng sẽ có nhiều ca bệnh nữa. Nhưng không vì thế mà chúng ta lo ngại bởi đã lấy mẫu diện rộng hơn trước rất nhiều. Quảng Ninh đã lấy tới diện F3", ông khẳng định.

Phó thủ tướng đề nghị UBND các tỉnh cần tùy tình hình địa bàn để chủ động quyết định các khu cách ly, phong tỏa. “Chắc chắn phong tỏa là bất tiện vô cùng, nhưng nếu không kiên quyết từ đầu, ngại khó, ngại khổ thì sẽ không lường được hậu quả”, ông Đam nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, điều quan trọng mà Hải Dương và các tỉnh cần thực hiện lúc này là giữ an toàn cho bệnh viện. Đây là nơi các ca bệnh có dấu hiệu sẽ vào. Nhân viên y tế, bệnh viện phải nâng mức cảnh giác cao hơn trước.

Vì vậy, Phó thủ tướng cho rằng: "Chủng này lây rất nhanh. Do đó phải giữ chặt hệ thống y tế và bệnh nhân nền. Tuyệt đối không để như Đà Nẵng".

Đặc biệt, ông Đam đề nghị thực hiện nghiêm ngặt, xử phạt việc không đeo khẩu trang. Các tỉnh cần kiểm tra nơi công cộng và xử lý nghiêm. "Nếu chúng ta không nghiêm, có 2-3 nơi như Hải Dương, Bộ Y tế không thể chi viện nổi. Cả 10 nơi thì Bộ Y tế chịu", Phó thủ tướng khẳng định.

Theo: Zing


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 276
Hôm qua : 351
Tháng trước : 18.085