A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Niềm tin, kỳ vọng hướng về Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII

Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt quan trọng với người dân Thủ đô. Trước thềm Đại hội, cán bộ và nhân dân Thủ đô bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng vào quyết tâm của Đảng bộ Thành phố trong công tác chỉ đạo, điều hành, xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp trong nhiệm kỳ mới.

https://laodongthudo.vn/niem-tin-ky-vong-huong-ve-dai-hoi-dang-bo-thanh-pho-lan-thu-xvii-114126.html

" Tự hào về những thành quả đã đạt được

trong nhiệm kỳ qua "

Niềm tin, kỳ vọng hướng về Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII

Tôi rất tự hào với những thành quả mà Thành phố đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đã chấp hành nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương với nhiều cách làm sáng tạo và quyết liệt, nỗ lực, quyết tâm thực hiện đưa Nghị quyết Đại hội đi vào cuộc sống. Đặc biệt nhiệm kỳ qua kinh tế Thủ đô tiếp tục được cơ cấu lại nhất là trên các lĩnh vực trọng tâm, chuyển đổi mô hình tăng trưởng đạt kết quả tích cực, kinh tế tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng hiện đại. Cùng với đó phát triển giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực được quan tâm đầu tư, đạt kết quả quan trọng. Giáo dục và đào tạo tiếp tục dẫn đầu cả nước về quy mô, mạng lưới trường lớp, về chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn, về số học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, 100% giáo viên đứng lớp đạt chuẩn. Hạ tầng giáo dục và cơ sở vật chất phục vụ dạy và học được tập trung đầu tư, trang bị khá đồng bộ, hiện đại…

Với những kết quả đã đạt được, tôi mong rằng Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII sẽ đề ra những mục tiêu, giải pháp mang tính đột phá, đồng thời sáng suốt lựa chọn những đảng viên có tâm huyết, đủ đức, đủ tài để bảo vệ quyền và lợi ích cho người lao động cũng như nhân dân có cuộc sống tốt đẹp hơn. Tôi mong rằng các đảng viên quan tâm nghiên cứu, tập trung trí tuệ để đóng góp hơn nữa cho công tác giáo dục và đào tạo vì đây là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Cụ thể, cần chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng chất đội ngũ giáo viên, cán bộ giáo dục nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới. Tôi tin tưởng rằng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của các cấp uỷ Đảng trong nhiệm kỳ tới, Hà Nội sẽ vươn lên một tầm cao mới.

Phát huy hiệu quả nguồn lực, đoàn kết,

chung sức, xây dựng quê hương "

Niềm tin, kỳ vọng hướng về Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII

Với bản thân cá nhân là một đảng viên trẻ, tôi mong muốn Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII sẽ là kỳ đại hội của “khát vọng - đổi mới - đoàn kết - kiến tạo”, kỳ Đại hội có sự chuyển mình mạnh mẽ của Thủ đô trong mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh và đối ngoại, đặc biệt là an sinh xã hội.

Cá nhân tôi thấy rằng trong công tác xây dựng Đảng cần chú trọng đến sự đoàn kết nhất trí, giữ gìn Đảng trong sạch, mỗi người cán bộ đảng viên phải thực sự tiêu biểu và nêu gương. Trong nhiệm kỳ tới cần giữ vững ổn định kinh tế xã hội, thu hẹp khoảng cách giữa thành thị và nông thôn, chú trọng phát triển kinh tế theo chuỗi giá trị của từng vùng, từng địa phương để có hướng đầu tư hiệu quả thiết thực, giá trị kinh tế cao. Cùng đó chú trọng xây dựng đời sống văn hóa trong khu dân cư giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, chú trọng đầu tư các khu vui chơi giải trí, các điểm sinh hoạt cộng đồng tại các vùng nông thôn, quan tâm nhiều hơn đến những người yếu thế trong xã hội, có nhiều chính sách về an sinh xã hội đảm bảo đời sống nhân dân được thụ hưởng những giá trị tốt đẹp nhất. Đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, phấn đấu 100% nhân dân nông thôn được sử dụng nước sạch. Đồng thời giữ vững các tiêu chí nông thôn mới, đảm bảo môi trường sống an ninh, an toàn cho người dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ngoài ra với công tác xây dựng thế hệ trẻ, nhiệm kỳ tới Đại hội cần chú trọng đổi mới về nội dung và hình thức phù hợp với điều kiện thực tế và cụ thể của từng địa phương đơn vị để có những cơ chế phù hợp, hiệu quả. Tạo mọi điều kiện tốt nhất cho thế hệ trẻ được cống hiến, có chính sách đào tạo nghề và việc làm cho thanh niên, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, tuyên truyền giáo dục và phổ biến pháp luật... quan tâm đầu tư nhiều hơn cho hoạt động của thanh thiếu niên, đầu tư xây dựng các khu vui chơi giải trí cho thanh thiếu niên đặc biệt tại vùng nông thôn.

Quyết liệt xử lý tham nhũng,

giành sự tín nhiệm của nhân dân "

Niềm tin, kỳ vọng hướng về Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII

Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội là một đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, có ý nghĩa sâu rộng tới việc phát triển Thủ đô và đất nước. Đặc biệt, với đội ngũ cán bộ Đảng viên, Đại hội lại càng thể hiện rõ tầm quan trọng bởi Đảng cộng sản Việt Nam là lực lượng chính trị duy nhất có đủ năng lực để lãnh đạo đất nước, dẫn đường cho nhân dân.

Đối với tôi và bà con tổ dân phố số 4, nhiệm kỳ 2015-2020 là nhiệm kỳ thành công của Đảng bộ Thành phố Hà Nội. Dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên Hà Nội đã sát cánh cùng người dân vượt mọi khó khăn, ổn định kinh tế. Minh chứng rõ nhất có thể nhìn từ tổ dân phố số 4, hầu hết người dân ở đây đều là cán bộ công chức về hưu, sống nhờ vào lương, thế nhưng những năm gần đây, đời sống của họ đã được đáp ứng đầy đủ không chỉ về vật chất mà còn cả tinh thần.

Bên cạnh đó, tình hình an ninh, chính trị của Thủ đô cũng được duy trì tốt; tình trạng ô nhiễm môi trường nước, không khí... được cải thiện từng ngày. Không chỉ vậy, Hà Nội cũng đã xử lý tốt tình trạng ùn ứ, tắc nghẽn giao thông vào các giờ cao điểm, mở rộng nhiều tuyến giao thông quan trọng….Cùng đó Thành phố Hà Nội cũng đã thực hiện thắng lợi và hiệu quả nhiều nhiệm vụ quan trọng, giành được sự tin tưởng của người dân.

Trong những năm qua, công tác chống tham nhũng được thực hiện quyết liệt và giành được nhiều thắng lợi. Cụ thể, những vụ án tham nhũng cấp cao đã và đang được điều tra, phanh phui, xử lý mà không có vùng cấm. Trong những vụ án tham nhũng, cái được không phải là việc thu hồi bao nhiêu tiền tham nhũng mà điều thắng lợi nhất là lấy lại lòng tin của người dân. Khi đã có được lòng tin, người dân sẽ yên tâm tập trung lao động sản xuất và đóng góp nhiều hơn cho Đảng, cho đất nước thông qua nghĩa vụ nộp thuế, từ đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế Thủ đô.

Do đó, tôi và người dân tổ dân phố số 4 rất kỳ vọng sự trong sạch của Đảng sẽ được giữ vững trong nhiệm kỳ tiếp theo, cùng đó, mong muốn những cán bộ được bầu vào các chức danh, được đảm nhiệm chức vụ lãnh đạo sẽ điều hành Thủ đô, từ đó xây dựng Hà Nội ngày càng văn minh, văn hóa, thanh lịch, phát triển, hiện đại. Qua thực tế làm việc tại địa phương, cá nhân tôi đặc biệt mong muốn trong nhiệm kỳ tới Thành phố Hà Nội sẽ điều chỉnh cơ chế lãnh đạo, điều hành, rõ người, rõ việc, rõ trách nghiệm, đề cao vai trò nêu gương trong cán bộ để ngày có được sự tín nhiệm của nhân dân.

Kỳ vọng vào những đại biểu có đủ đức, tài, tâm "

Niềm tin, kỳ vọng hướng về Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII

Thời gian qua, Đại hội các đảng bộ cấp cơ sở và trên cơ sở đã cơ bản thành công tốt đẹp, góp phần vào sự thành công của Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII. Cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô đang hướng về Đại hội, trong đó có bản thân tôi. Nhân dân Thủ đô có niềm tin Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII sẽ thành công tốt đẹp, đề ra những định hướng, nhiệm vụ và các đột phá phát triển Thủ đô trong giai đoạn 2020-2025. Tiếp tục xây dựng Hà Nội ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng vị thế của Thủ đô và niềm tin yêu của nhân dân cả nước. Tôi có cơ sở để tin vào điều đó bởi sự chuẩn bị kỹ lưỡng chu đáo của Ban chấp hành Đảng bộ trong nhiều tháng qua, đặc biệt là sự quan tâm của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ trong việc thực hiện nhiệm vụ quan trọng của Thành phố.

Trong khuôn khổ Đại hội, công tác nhân sự là một trong những vấn đề được nhân dân Thủ đô hết sức quan tâm. Bởi công tác cán bộ không chỉ là khâu then chốt trong công tác xây dựng Đảng mà còn là mắt xích trọng yếu trong toàn bộ hoạt động của Đảng. Từ đó tôi tin tưởng và cũng hi vọng, các đại biểu đi dự Đại hội sẽ tiếp tục sáng suốt đưa ra lựa chọn đúng đắn được người xứng đáng nhất trong số những người xứng đáng vào bộ máy lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Đại hội sẽ bầu cử được các Đảng viên có đức, tài, tâm và đủ tầm vào Ban chấp hành Đảng bộ để thực hiện được nhiệm vụ đề ra của Đại hội trong nhiệm kỳ tới, trong thời gian tiếp theo. Đồng thời những Đảng viên đó trong suy nghĩ cũng như việc làm đều đặt lợi ích của Đảng, đất nước và nhân dân lên trên hết để lấy lại lòng tin tuyệt đối của người dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Hiện nay, Đảng ta đang quyết liệt phòng, chống tham nhũng lãng phí, theo tôi đây là một trong những tiền đề quan trọng để nhân dân tin, nhân dân ủng hộ các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Tôi cũng tin tưởng sau thành công của Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, quân và dân Thủ đô sẽ cùng đồng tâm hiệp lực xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Kinh tế thủ đô có bước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, để không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần văn hóa cho nhân dân Thủ đô.

Xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp,

văn minh, hiện đại "

Niềm tin, kỳ vọng hướng về Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII

Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII là sự kiện chính trị lớn không chỉ của Thủ đô mà của cả nước. Qua theo dõi tình hình hoạt động của Đảng bộ Thành phố trong nhiệm kỳ qua, cá nhân tôi cũng như đông đảo người dân đều nhận thấy Thủ đô đã có nhiều chuyển biến tích cực trong nhiều lĩnh vực, an ninh được giữ vững, chất lượng đời sống của nhân dân được tăng lên rõ rệt.

Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025 không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, là ngày hội lớn của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn thành phố, mà còn thể hiện ý chí, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân vào sự đổi mới, phát triển của Thủ đô trong những năm tới.

Với trách nhiệm là công dân Thủ đô, một Đảng viên đồng thời cũng là cán bộ cơ sở, tôi luôn gần gũi và lấy ý kiến của người dân. Không riêng gì đại biểu đi dự đại hội và các đảng viên trong Đảng bộ, tất cả người dân Thủ đô cũng đang dõi theo và đặt nhiều niềm tin, kỳ vọng vào Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII sẽ thành công tốt đẹp. Thông qua Đại hội, những kết quả trong thực hiện nhiệm vụ chính trị suốt 5 năm vừa qua sẽ được đánh giá toàn diện; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 5 năm tiếp theo sẽ được thảo luận đề ra trên cơ sở thống nhất cao, đáp ứng mục tiêu phát triển về mọi mặt.

Nhân dân mong muốn, Đảng bộ và nhân dân Hà Nội sẽ nắm lấy thời cơ, vượt qua thử thách, khó khăn ảnh hưởng của dịch bệnh, cùng chung sức, đồng lòng, phấn đấu xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, đời sống người dân tiếp tục được cải thiện về mọi mặt. Đối với những khu dân cư có dấu hiệu xuống cấp như tại địa bàn phường tôi sinh sống, hi vọng Thành phố sớm có chính sách hợp lý để người dân ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, người dân cũng mong muốn hạ tầng đô thị sẽ ngày càng khang trang hơn, vấn đề về ô nhiễm môi trường sẽ được giải quyết, kinh tế - xã hội Thành phố sẽ ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Quan tâm hơn nữa tới chính sách

cho người cao tuổi "

Niềm tin, kỳ vọng hướng về Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII

Thời gian qua, Thành phố Hà Nội đã thực hiện rất tốt chính sách an sinh xã hội cho người dân Thủ đô. Bên cạnh những chính sách an sinh xã hội được thực hiện thường xuyên, Hà Nội còn thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội trong những trường hợp đặc biệt. Điều này được thể hiện rõ nhất thông qua đợt dịch bệnh Covid-19.

Bằng nhiều biện pháp khác nhau như hỗ trợ những doanh nghiệp, cá nhân bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch Covid-19; thăm hỏi động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn… chính quyền Thành phố đã đồng hành cùng người dân Thủ đô nói riêng và nhân dân cả nước nói chung vượt qua những khó khăn mà dịch Covid-19 gây ra. Có thể nói đây là thành tựu to lớn nhất của Thủ đô trong việc thực hiện an sinh xã hội trong giai đoạn 2015 - 2020.

Dù đã thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, tuy nhiên, Thành phố nên có sự quan tâm hơn nữa tới đối tượng người cao tuổi. Nguyên nhân chính khiến chúng ta phải quan tâm đến đối tượng này là do họ đã không còn khả năng lao động, sống nhờ vào đồng lương hưu ít ỏi, thậm chí còn nhiều người cao tuổi không có lương hưu phải sống dựa vào thu nhập của con cái.

Những năm qua Thành phố Hà Nội đã quan tâm tới việc giám sát thực thi về các chính sách về pháp luật, an sinh xã hội, tạo điều kiện cho người cao tuổi được nhận trợ cấp. Tuy nhiên, nhiều người cao tuổi vẫn phải sống trong cảnh tằn tiện do giá thực phẩm tăng cao. Do đó, người dân rất kỳ vọng trong nhiệm kỳ 2020-2025, Thành phố Hà Nội có thể hỗ trợ chính sách an sinh cho người lớn tuổi bằng cách tăng trợ cấp hoặc điều chỉnh chính sách giá cả thị trường sao cho phù hợp với mức trợ cấp hiện tại.

Bên cạnh đó, Thành phố cũng cần quan tâm tới đời sống của các hộ nghèo. Cán bộ các khu dân cư cần sâu sát với thực tế, nắm rõ hoàn cảnh của các gia đình trên địa bàn để có chính sách hỗ trợ kịp thời. Hà Nội cũng là nơi có tỉ lệ dân nhập cư đông, phần lớn đều là các lao động từ các tỉnh lẻ tới sinh sống, làm việc. Nếu có thể, trong những năm tới Thành phố nên xây các khu nhà giá rẻ để cho người dân chưa có điều kiện mua nhà thuê, từ đó giúp họ bớt đi một phần gánh nặng chi tiêu, ổn định cuộc sống.

Ngoài ra, trong những chính sách an sinh xã hội, việc tiêu dùng về tiền điện cũng nên giảm cho người dân. Gần đây, tình trạng hóa đơn tiền điện của nhiều gia đình tăng bất thường, cần các cơ quan vào cuộc điều tra tìm ra nguyên nhân và có câu trả lời xác đáng để người dân yên tâm, tập trung vào lao động, sản xuất.

Hà Nội đã hỗ trợ rất tích cực, tạo điều kiện tốt nhất để cùng người dân vượt qua khó khăn, từ đó đẩy lùi dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong khi dịch bệnh diễn ra, nhiều nơi đã tích trữ khẩu trang để bán với giá cao mà chính quyền vẫn chưa thể kiểm soát hết dẫn tới tình trạng người dân phải mua khẩu trang với giá cao gấp 5 lần so với thực tế.

Trong khi đó, tại các trường học, nơi công cộng đều yêu cầu phải đeo khẩu trang, nếu không có thì sẽ bị nhắc nhở, thậm chí bị phạt. Qua thực tế trên, tôi rất mong muốn những năm tới nên có một khoản ngân sách dự phòng để phục vụ riêng cho việc phòng chống dịch bệnh, tạo mọi điều kiện tốt nhất khi có dịch bệnh xảy ra.

    

Nội dung: Nguyễn Hoa - Phương Ngân

Trình bày: Quốc Đại


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 254
Hôm qua : 351
Tháng trước : 18.085